Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai ứng dụng chuyển đổi số

27/08/2021
Lượt xem: 10
Trước tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp; nhằm khắc phục việc tiếp nhận tin báo giả, xác định chính xác cung đường tới đám cháy giúp lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) triển khai nhanh lực lượng, phương tiện chữa cháy và CNCH kịp thời hiệu quả, Phòng PC07 đã triển khai ứng dụng App “Báo cháy 114”, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.
 Ngay sau khi có chủ trương của Bộ Công an về việc triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong công tác PCCC và CNCH, Phòng PC07 đã chủ động tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai ứng dụng App “Báo cháy 114”. Tính đến nay, Hà Tĩnh là đơn vị thứ 3 trên toàn quốc triển khai ứng dụng này (sau thành phố Hà Nội và Hải Phòng). App “Báo cháy 114” là một ứng dụng miễn phí hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh... được người dùng điện thoại thông minh gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (tổng đài 114) qua App “Báo cháy 114”. Tính năng cụ thể của App “Báo cháy 114” như sau:
 

 
Tính năng 1: “Gọi 114” là tính năng gọi line viễn thông trực tiếp tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự như gọi điện thoại thông thường.
Tính năng 2: “Gọi bằng hình ảnh trực tiếp” (gọi video Call) là tính năng gọi tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn.
Tính năng 3: “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ” là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài trực 114.
Tính năng 4: “Kỹ năng” là tính năng cung cấp các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đề người sử dụng có thể trực tiếp tra cứu và học tập kỹ năng PCCC và CNCH.
Tính năng 5: “Tin PCCC” là tính năng truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; những chủ trương về công tác PCCC và CNCH.
Tính năng 6: “Tôi an toàn” là tính năng báo an toàn tại vị trí xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, thông báo này sẽ được gửi cho danh sách người thân và đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH để biết.
Để phát huy hiệu quả App “Báo cháy 114”, Phòng PC07 tiếp tục tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh của toàn thể CBCS, đồng thời đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền, hưởng ứng cài đặt, sử dụng ứng dụng rộng rãi trong quần chúng nhân dân./.
ĐẬU HÒA - MẠNH TUẤN (PCCC)
Liên kết website